Breaking

Post Top Ad

Your Ad Spot

วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

10 วิธีในการนอนหลับที่ดีกว่า



ไม่ว่าคุณจะมีงานที่ต้องใช้กำลังกายใช้ชีวิตที่วุ่นวายหรือใช้เวลาทั้งวันนั่งเก้าอี้บนโต๊ะทำงานเราทุกคนเข้าใจถึงความสำคัญของการนอนหลับอย่างสบาย พักผ่อนให้เต็มความคิดและร่างกายของเราและเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานเพื่อสุขภาพ ช่วยในการควบคุมอารมณ์ของเราปรับปรุงหน่วยความจำของเราและเสริมสร้างความสามารถในการเรียนรู้ของเรา

อย่างไรก็ตามสำหรับพวกเราหลายคนการนอนหลับฝันดีมักจะพูดง่ายกว่าทำเพราะวิถีชีวิตประจำวันของเราไม่ได้ทำให้เรามีเวลาที่จำเป็นในการพักผ่อน ด้วยเหตุนี้เราจึงพัฒนาคู่มือที่ง่ายและรวดเร็วเพื่อช่วยให้ทุกคนเพลิดเพลินกับการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

การค้นพบวิทยาศาสตร์หลังการนอนหลับเผยให้เห็นว่าส่วนใหญ่ควบคุมโดยจังหวะชีวภาพซึ่งรู้จักกันในชื่อ circadian rhythms ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการกำหนดรูปแบบการนอนหลับของเรา จังหวะเหล่านี้ถูกควบคุมโดยนาฬิกาหลักของร่างกายซึ่งมีหน้าที่ผลิตเมลาโทนินซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ทำให้เรารู้สึกเซื่องซึมและช่วยลดอุณหภูมิร่างกายของเรา

การเข้าใจกลไกเบื้องหลังการนอนหลับช่วยให้เราสามารถสร้างรายการสิ่งที่เราสามารถทำได้ทุกวันเพื่อช่วยกระตุ้นการนอนหลับที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น:

ทำแบบฝึกหัดตอนต้นของวันซึ่งจะช่วยเสริมสร้างจังหวะคอร์ติซอลของร่างกายซึ่งดีขึ้นในช่วงเช้าตรู่ Cortisol เป็นฮอร์โมนที่สำคัญที่เปิดใช้งานฟังก์ชั่นต่อต้านความเครียดและต้านการอักเสบของร่างกาย
สัมผัสกับแสงแดด - ผิวของเรามีเซลล์รับแสงที่ช่วยปรับสมดุลระดับของเซโรโทนินและเมลาโทนินในร่างกายของเรา

ปรับระดับความสว่างของสมาร์ทโฟน - ใช้การตั้งค่าเวลากลางคืนบนสมาร์ทโฟนซึ่งจะลดระดับความสว่างของหน้าจอในเวลากลางคืน

ติดตั้งแอพพลิเคชั่น f.lux แอพพลิเคชั่น f.lux  หน้าจอที่พบในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัยเช่นโทรทัศน์คอมพิวเตอร์แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนปล่อยแสงสีน้ำเงินซึ่งสร้างข้อบกพร่องของเมลาโทนินที่ ยับยั้งความสามารถของร่างกายของคุณสำหรับการนอนหลับ REM

การบริโภคอาหารและแอลกอฮอล์ - ก่อนเข้านอนควรหลีกเลี่ยงอาหารว่างและเครื่องดื่มที่เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งหมายความว่าไม่มีน้ำตาลและไม่มีแอลกอฮอล์

มีกิจวัตรตอนกลางคืนเป็นประจำ - ถ้าคุณมีเด็กเล็กคุณจะเข้าใจว่ามันสำคัญแค่ไหนที่พวกเขาจะมีกิจวัตรประจำวันเพื่อช่วยให้พวกเขานอนในเวลากลางคืน Grown-ups เหมือนกัน ถ้าเป็นไปได้ให้นอนบนเตียง 10 โมง ใส่เพลงผ่อนคลายอ่านนวนิยายหรือดื่มด่ำกับกิจกรรมผ่อนคลายอื่น ๆ ที่จะช่วยให้คุณเตรียมพร้อมสำหรับการงีบหลับ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าห้องของคุณไม่ร้อนเกินไปหรือเย็นเกินไปอุณหภูมิของห้องส่งผลต่อความสามารถในการนอนหลับของคุณ สำหรับส่วนใหญ่อุณหภูมิห้องนอนที่เหมาะสมคือระหว่าง 16 และ 20 องศาเซลเซียส ผู้ที่เลือกตั้งอุณหภูมินอกเหนือจากข้อ จำกัด ที่แนะนำเหล่านี้โดยใช้เทอร์โมสตัทเสี่ยงต่อการนอนหลับโดยเฉพาะอย่างยิ่งการนอนหลับ REM

ใช้ลูกกลิ้งโฟมหรือหมอนบำบัด - ลูกกลิ้งโฟมเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการนวดร่างกายของคุณก่อนเข้านอนในขณะที่หมอนสำหรับการรักษาให้ประโยชน์มากมายรวมถึงความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้นการหายใจที่ดีขึ้นการไหลเวียนของกระดูกสันหลังที่ดีขึ้น

ใช้ผ้าม่านหน้าต่าง - นอกเหนือจากการมีอุณหภูมิแวดล้อมที่น่าพอใจเมื่อคุณผงกศีรษะห้องนอนของคุณควรมืดอย่างเหมาะสม ผ้าม่านหน้าต่างหรือแม้แต่หน้ากากนอนหลับเป็นความคิดที่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ทำงานกะกลางคืนและจำเป็นต้องนอนในเวลากลางวัน

การนอนในที่เปลือยเปล่า - การนอนไม่ใส่เสื้อผ้าหรือชุดนอนหลวมที่กระชับช่วยในการระบายน้ำเหลืองซึ่งเป็นกระบวนการที่สามารถช่วยลดอาการปวดหัวบวมและปวดและยังสามารถส่งเสริมการรักษาในเนื้อเยื่อของร่างกายหลังการผ่าตัดหรือหลังได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้การระบายน้ำเหลืองยังช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Your Ad Spot

หน้าเว็บ