Breaking

Post Top Ad

Your Ad Spot

วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

10 ที่ต้องเยี่ยมชมสถานที่ในกรุงเทพฯ



กรุงเทพเป็นเมืองที่น่าสนใจที่สุดเมืองหนึ่งในโลก เมืองใหญ่แห่งนี้เป็นประตูสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นการโจมตีที่สมบูรณ์แบบ นี่คือสถานที่ที่คุณจะรู้สึกมีชีวิตชีวาอย่างแท้จริงด้วยถนนที่เต็มไปด้วยการจราจรและผู้ค้าและตลาดข้างถนนที่วุ่นวายไปจนถึงวัฒนธรรมทางพุทธศาสนาที่เต็มไปด้วยวัดและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าทึ่งพร้อมด้วยอาหารและแหล่งช้อปปิ้งที่ยอดเยี่ยม กรุงเทพมีการเปลี่ยนแปลงและคุณไม่เคยเบื่อที่นี่ มีสิ่งให้ทำมากมาย แต่นี่คือ 10 สิ่งที่ดีที่สุดในการเริ่มต้น

1. พระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้ว (วัดพระแก้ว)

แม้ว่าจะไม่ได้เป็นที่พำนักที่แท้จริงของราชวงศ์ไทยอีกต่อไป แต่พระบรมมหาราชวังยังคงเป็นสถานที่สำคัญที่สุดในกรุงเทพฯและในความเป็นจริงทั้งหมดของประเทศไทย วังแห่งนี้ตั้งอยู่ในใจกลางย่านเมืองเก่าของกรุงเทพฯเป็นตัวอย่างที่ยิ่งใหญ่ของสถาปัตยกรรมไทยและต้องไม่พลาดในเมือง

ตั้งอยู่ภายในบริเวณพระบรมมหาราชวังคือวัดพระแก้ว - วัดที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในประเทศไทยและเป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาด วัดแห่งนี้เป็นที่ตั้งของพระพุทธรูปมรกต - วัตถุศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในประเทศไทย

2. วัดโพธิ์ (วัดพระนอน)

วัดพุทธเก่าแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับพระบรมมหาราชวังและเป็นอีกวัดหนึ่งที่ต้องไปชมวัดในกรุงเทพ ส่วนที่โดดเด่นที่สุดของวัดแห่งนี้คือพระพุทธไสยาสน์ขนาดใหญ่ยาว 45 เมตรที่หุ้มด้วยทองคำเปลวและฝังมุกเป็นรูปเท้า คอมเพล็กซ์ของวัดยังมีอาคารที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกมากมาย วัดโพธิ์ยังเป็นแหล่งกำเนิดของการนวดแผนไทย

3. วัดอรุณ (วัดอรุณ)

วัดอรุณราชวรารามตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา มันโดดเด่นสำหรับปรางค์สูงและตกแต่งอย่างสวยงามที่ครอบคลุมในรายละเอียดเครื่องลายครามที่ซับซ้อน คุณสามารถปีนขึ้นไปบนยอดหอคอยเพื่อชมทิวทัศน์อันงดงามทั่วกรุงเทพฯและวัดที่สวยที่สุดในยามพระอาทิตย์ตกดิน

4. นั่งเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา

แม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านใจกลางกรุงเทพและเป็นมากกว่าแม่น้ำ - มันเป็นเหมือนทางหลวงสายหลักและยังเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางรอบเมือง เรือข้ามฟากและเรือลำอื่นวิ่งขึ้นและลงแม่น้ำทั้งวันทั้งคืนและเป็นวิธีที่ดีในการดูเมือง เรือข้ามฟากราคาถูก แต่คุณยังสามารถนั่งเรือและล่องเรือในเวลากลางคืน

5. ตลาดน้ำ

กรุงเทพเป็นที่รู้จักกันในนาม "เวนิสแห่งตะวันออก" เนื่องจากเครือข่ายคลอง คลองดั้งเดิมของกรุงเทพฯจำนวนมากหายไปแล้วอย่างไรก็ตามชีวิตแม่น้ำและคลองยังคงมีอยู่ในส่วนต่าง ๆ ของเมือง หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่นี่คือตลาดน้ำซึ่งผู้ค้าขายขายสิ่งของทุกชนิดจากเรือของพวกเขาลงบนน้ำ มีตลาดน้ำที่แตกต่างกันมากมายในกรุงเทพซึ่งส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในเขตชานเมือง คุณสามารถทัวร์เรือของคลองและตลาดจากใจกลางกรุงเทพ

6. ตลาดนัดสวนจตุจักร

ถ้าคุณรักการช็อปปิ้งคุณจะหลงรักกรุงเทพ มันเป็นสวรรค์ของนักช้อป คุณสามารถได้รับทุกสิ่งที่คุณคิด หนึ่งในสถานที่ช้อปปิ้งที่ดีที่สุดคือตลาดนัดสวนจตุจักรในกรุงเทพฯ มันอาจเป็นตลาดเปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและคุณสามารถใช้เวลาทั้งวันที่นี่ท่ามกลางหมู่เกาะและแผงขายของที่หายไปและยังไม่เห็นเลย คุณสามารถรับทุกสิ่งได้ที่นี่ตั้งแต่เสื้อผ้ารองเท้ากระเป๋าและของใช้ในครัวเรือนไปจนถึงผลิตภัณฑ์สดใหม่และของที่ระลึก

7. วัดสะเกศ (ภูเขาทอง)

อีกหนึ่งวัดทางพุทธศาสนาที่สวยงามจุดเด่นของวัดสระเกศคือ "ภูเขา" ที่มนุษย์สร้างขึ้นซึ่งคุณสามารถปีนขึ้นไปด้านบนเพื่อชมทิวทัศน์อันน่าทึ่งของกรุงเทพ มีเจดีย์สีทองขนาดใหญ่อยู่ด้านบนและวิวไม่สามารถเอาชนะได้

8. ศูนย์การค้ามาบุญครอง

หากคุณต้องการประสบการณ์การช็อปปิ้งในตลาด MBK เป็นสถานที่ที่ดีที่สุด มันเป็นห้างสรรพสินค้า แต่ก็ทำหน้าที่เป็นตลาดในร่มขนาดใหญ่พร้อมความสะดวกสบายของเครื่องปรับอากาศ ศูนย์การค้าแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯและมีขนาดใหญ่มาก

9. ไชน่าทาวน์

ไชน่าทาวน์ของกรุงเทพฯตั้งอยู่บนถนนเยาวราชและเป็นหนึ่งในดีที่สุดที่คุณจะได้พบ ที่นี่คุณจะพบกับตลาดและวัดที่น่าสนใจและตัวเลือกอาหารที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย

10. อาหารข้างทาง

กรุงเทพเป็นหนึ่งในเมือง "อาหาร" ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการลิ้มลองอาหารไทยต้นตำรับและอร่อยอยู่บนถนน คุณจะเห็นผู้ค้าริมถนนและร้านอาหารเล็ก ๆ ตั้งอยู่ทั่วเมืองโดยเฉพาะตอนกลางคืน อย่ากลัวที่จะไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีคนในพื้นที่จำนวนมากกำลังรับประทานอาหารที่นั่น นักชิมของคุณจะรักคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Your Ad Spot

หน้าเว็บ