Breaking

Post Top Ad

Your Ad Spot

วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เคล็ดลับในการเลือกประกันสุขภาพ (2019)



คำถามมากมายที่คุณไม่ต้องกังวลเพราะเราอยู่ที่นี่เพื่อแนะนำคุณเกี่ยวกับวิธีเลือกแผนประกันสุขภาพที่ดีที่สุดตามความต้องการของคุณ คุณควรพิจารณาประเด็นอะไรบ้างในขณะที่ซื้อแผนประกันสุขภาพเพื่อให้แผนของคุณมีประโยชน์เมื่อจำเป็นที่สุด? เรามาดูประเด็นสำคัญ 7 ข้อที่เราคิดว่าเป็นความลับในการเลือกแผนประกันสุขภาพที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

ตัดสินใจเกี่ยวกับประเภทของแผน

เมื่อซื้อแผนประกันสุขภาพให้เลือกประเภทของความคุ้มครอง - แบบรายบุคคลหรือแบบครอบครัว ในขณะที่แผนประกันรายบุคคลครอบคลุมเฉพาะคุณ แต่นโยบายครอบครัวลอยเป็นนโยบายร่มที่ครอบคลุมสมาชิกในครอบครัวของคุณในแผนเดียวกัน นโยบายส่วนบุคคลเหมาะสำหรับคุณหากคุณเป็นเด็กและไม่มีผู้ปกครอง ด้วยเบี้ยประกันที่ต่ำกว่าคุณสามารถซื้อแผนประกันรายบุคคล ในทางกลับกันคนในครอบครัวไม่สามารถทำประกันตัวเองได้ ครอบครัวของเขาคือคู่สมรสลูก ๆ และพ่อแม่ยังต้องพึ่งพาค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ ดังนั้นเขาควรลงทุนในแผนลอยตัวในครอบครัวที่จะให้ความคุ้มครองแก่ครอบครัวที่ต้องพึ่งพาของเขาภายใต้แผนเดียว

จำนวนความคุ้มครองที่เพียงพอ

การตัดสินใจครั้งใหญ่ครั้งต่อไปคือการสรุปจำนวนความครอบคลุมที่ควรได้รับ ปัจจุบันค่าใช้จ่ายของการรักษาใด ๆ ที่สูงและมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ค่าใช้จ่ายเหล่านี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ดังนั้นจึงควรระมัดระวังในการซื้อแผนที่มีจำนวนความคุ้มครองที่เหมาะสมซึ่งจะเพียงพอที่จะดูแลค่ารักษาพยาบาลเมื่อถึงเวลา อย่างไรก็ตามอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดต่อความคุ้มครองที่สูงขึ้นก็คือเบี้ยประกันภัยที่ตามมาซึ่งกลายเป็นราคาที่ไม่สามารถหาได้สำหรับคนทั่วไป แล้วทางออกคืออะไร? แผนการเติมเงินที่มีอยู่ในตลาดคือคำตอบสำหรับคำถามของคุณ แผนเหล่านี้ช่วยในการเพิ่มความคุ้มครองในระดับพรีเมี่ยมที่ต่ำ ดังนั้นซื้อแผนประกันสุขภาพประจำและเสริมด้วยแผนเติมเงินและคุณสามารถเพลิดเพลินกับความคุ้มครองสูงในราคาที่ต่ำกว่า

พิจารณาผลประโยชน์หรือความคุ้มครองที่มีให้

แผนประกันสุขภาพทุกแผนมาพร้อมกับรายการผลประโยชน์ของตนเองหรือที่เรียกว่าความคุ้มครอง แผนการรักษาพยาบาลส่วนใหญ่เป็นแผนผลประโยชน์ในโรงพยาบาล พวกเขาครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่ครอบคลุมในเวลาที่โรงพยาบาลใด ๆ ของผู้ประกันตน ในขณะที่บางประเด็นมีอยู่ในระดับสากลในทุกแผนส่วนอื่น ๆ รวมอยู่ในบางแผนและไม่รวมอยู่ในแผนอื่น รายการผลประโยชน์ร่วมกัน ได้แก่ ค่าใช้จ่ายในการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลซึ่งรวมถึงค่าเช่าห้องพัก, ค่าห้อง ICU, ค่าตรวจเยี่ยมแพทย์, ค่าดำเนินการ, ค่าเข้าโรงพยาบาลก่อนและหลัง, ขั้นตอนการดูแลเด็กและอื่น ๆ

ตัวเลือกความคุ้มครองอื่น ๆ ซึ่งรวมอยู่ในดุลยพินิจของ บริษัท รวมถึงค่าใช้จ่ายในการบริจาคอวัยวะการคลอดบุตรและการให้กำเนิดใหม่, การรักษา Ayush, อายุรเวทและค่าใช้จ่ายในการรักษา Homeopathic เป็นต้นดังนั้นก่อนที่จะซื้อแผนพิจารณารายการความคุ้มครองที่แผน จัดหาหรือไม่ให้และดูว่าความคุ้มครองที่ไม่ได้ให้นั้นเกี่ยวข้องกับชีวิตของคุณหรือไม่ ตัวอย่างเช่นคุณอาจไม่สนใจทรีทเมนต์ของ Ayush และการยกเว้นอาจไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจของคุณ

ข้อโรคที่มีอยู่ก่อน

หากคุณมีสุขภาพสมบูรณ์ในเวลาที่ซื้อแผนให้ถือว่าเป็นพระพร แต่คุณอาจได้รับผลกระทบจากการเจ็บป่วยบางอย่างเช่นโรคเบาหวานความดันโลหิตสูง ฯลฯ ในเวลาที่ซื้อแผนซึ่งเรียกว่าโรคที่มีอยู่ก่อน ผู้ประกันตนทุกคนไม่รวมความเจ็บป่วยที่มีอยู่ก่อนจากขอบเขตความคุ้มครองของแผนสำหรับช่วงเวลาหนึ่งที่เรียกว่าระยะเวลารอ หากคุณประสบความเจ็บป่วยเช่นนี้ให้ไปกับแผนที่มีระยะเวลารอคอยที่สั้นที่สุดเพื่อรวมถึงอาการของคุณโดยเร็วที่สุด

กระบวนการเรียกร้อง

เงินสดหรือเงินคืน - มีสองวิธีที่ผู้ประกันตนอาจชำระการเรียกร้องของคุณ ภายใต้สิ่งอำนวยความสะดวกแบบเงินสดหากคุณแสวงหาการรักษาในโรงพยาบาลเครือข่าย บริษัท ประกันโดยตรงชำระค่ารักษาพยาบาลกับโรงพยาบาลโดยตรงโดยไม่ต้องเข้าร่วม ภายใต้โหมดการเรียกร้องเงินชดเชยคืนคุณจะต้องเดินเท้าตั๋วเงินก่อนแล้วจึงรับตั๋วเงินเหล่านั้นคืนจากผู้ประกันตน วิธีการชำระเงินคืนของการจ่ายสินไหมอาจพิสูจน์คำสาปเพราะค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องอาจไม่แพงและกระบวนการที่เกี่ยวข้องค่อนข้างยุ่งยาก

รายชื่อโรงพยาบาลเครือข่าย

แทนที่จะเป็นจุดย่อยของจุดด้านบนโรงพยาบาลเครือข่ายเป็นโรงพยาบาลที่ผูกมัดกับ บริษัท ประกันเพื่อให้บริการชำระเงินสดกับคุณ ผู้ประกันตนทุกคนมีรายชื่อโรงพยาบาลที่ผูกติดอยู่กับโรงพยาบาลและการพิจารณารายชื่อเป็นสิ่งสำคัญเพราะคุณต้องรู้ว่าโรงพยาบาลใดควรรีบไปหาในกรณีฉุกเฉินหรือว่าโรงพยาบาลท้องถิ่นอยู่ในรายชื่อโรงพยาบาลเครือข่ายหรือไม่ นโยบายและเสนอบริการแบบไม่ใช้เงินสด

ส่วนลดและโบนัส

ใครไม่รักส่วนลดที่ดีหรือประโยชน์พิเศษที่มาไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แผนประกันสุขภาพส่วนใหญ่มีแนวคิดของ No Claim Bonus ที่ให้ประโยชน์พิเศษแก่ลูกค้าหากไม่มีการเรียกร้องในปีที่ผ่านมา โบนัสนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Your Ad Spot

หน้าเว็บ